Bộ cờ cá ngựa nam châm cao cấp cỡ lớn 42 cm dành cho 2 đến 4 người chơi tặng kèm cốc lắc xúc xắc

Bộ cờ cá ngựa nam châm cao cấp cỡ lớn 42 cm dành cho 2 đến 4 người chơi tặng kèm cốc lắc xúc xắc

        Cờ cá ngựa hay còn gọi là cờ đua ngựa . Game có nguồn gốc từ Ấn Độ có tên là Pachisi và sau đó được chuyển thể lại ở Mỹ với tên gọi Parcheesi . Khi du nhập về Việt Nam, nó có tên là Cờ cá ngựa 

  1.  Bộ cờ cá ngựa bao gồm:
  • 4 viên xúc xắc, mua tại shop để được tặng kèm 4 cốc lắc xúc xắc nhé!
  • 1 bàn cờ hình vuông được vẽ sẵn.
  • 16 quân cờ ( 4 quân cờ màu đỏ, 4 quân cờ màu xanh dương, 4 quân cờ xanh lá, 4 quan cờ màu vàng)
  1. 2. Thiết lập trò chơi cờ cá ngựa:
  • Trải bàn cờ và chia 16 quân cờ theo màu.
  • Mỗi người chơi chọn 1 trong 4 màu và nhận 4 quân cờ theo màu sắc đã chọn và đặt vào vị trí màu tương ứng trên bàn cờ.
  1. 3. Điều kiện thắng/ mục tiêu trò chơi:

       Người chơi phải đưa tất cả 4 quân cờ của mình về chuồng (cùng màu với quân cờ đã chọn) theo thứ tự 6, 5, 4, 3 đầu tiên sẽ là người chiến thắng.  

  1. 4. Luật chơi

Cách tung xúc xắc : đến lượt ai thì người đó tung. Xúc xắc được tung vào một cái khay hoặc cái chén (bát) có độ nảy hoặc lắc xúc xắc trong cốc đi kèm. Tuy nhiên, không được làm rơi xúc xắc ra ngoài vật đựng đó, nếu ra ngoài, lập tức mất lượt và kết quả việc gieo xúc xắc không được công nhận.  

Cách ra quân : Là quyền đưa ra một quân cờ để tham gia di chuyển trên bàn cờ. Để có được quyền này thì dựa theo kết quả của việc tung xúc xắc vào các trường hợp đặc biệt .  

  1. 5. Trường hợp đặc biệt :
  • Đối với 1 xúc xắc, ai tung được kết quả là "nhất" (một) hoặc "lục" (sáu).
  • Đối với 2 xúc xắc, "nhất" (một) và "lục" (sáu), cặp nhất (một), cặp nhị (hai), cặp tam (ba), cặp tứ (bốn), cặp ngũ (năm), cặp lục (sáu) được đi thêm lượt hoặc ra quânnữa cho đến khi ngoài kết quả trên.
  1. 6.  Mẹo chơi

6.1. Cùng xuất cả 2 quân một lúc

Người chơi hoàn toàn có thể đặt các quân cá ngựa lên bàn cờ của mình khi có lệnh xuất quân. Khi bạn xuất được nhiều quân thì bạn tập trung đưa hết chúng về chuồng. Bạn xuất càng nhiều quân thì bạn càng có lợi thế. Miễn là các quân sắp xếp được thành hàng tại chuồng vào các vị trí 6-5-4-3. Đồng thời khi xuất nhiều quân bạn cũng sẽ chặn được đường đối thủ, gây bất lợi cho họ. Nếu như mà đối thủ có đá quân của bạn thì bạn cũng sẽ có quân thay thế.

6.2. Phá các quân của đối phương

Khi chơi cờ cá ngựa 4 người chơi thì bạn cần lưu ý hơn. Bởi trên bàn cờ rất đông quân địch. Thế nhưng dù chơi mấy người thì bạn cũng cần phải không được để đối phương đưa quân về trước. Để làm được điều đó thì bạn phải khéo léo đá các quân của đối phương trên bàn cờ. Trò chơi này tương đối thú vị và sẽ kịch tính hơn nếu người chơi cạnh tranh gay gắt. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »