Cách chọn vợt cầu lông cho người mới tập chơi

Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi nó phổ biến và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Môn thể thao này vừa giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai, tăng cường sức khỏe nói chung và sự tập trung nói riêng. Hơn thế nữa, giữa cuộc sống nhộn nhịp, tất bật như hiện nay thì Cầu lông là một lựa chọn tập luyện đúng đắn bởi nó dễ chơi, không tốn nhiều thời gian và điều bạn cần chuẩn bị là sắp xếp thời gian sao cho hợp lí và lựa chọn cho mình một chiếc vợt cầu lông thật là ưng ý.
Boshikalà một thương hiệu đồ dùng thể thao nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến cầu lông. Trong đó, vợt cầu lông Boshika được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất của hãng, đáp ứng được nhu cầu của các tay chơi cầu lông chuyên nghiệp và yêu thích môn thể thao này. Vợt cầu lông Boshika với nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau được người chơi lựa chọn nhiều bởi nó đáp ứng được các tiêu chí của người dùng. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách chọn vợt cầu lông nhé! 

Khi mua vợt cầu lông bạn cần lưu ý nhứng điều sau:

1. Trọng lượng: Trọng lượng của vợt là yếu tố quan trọng đối với việc chọn vợt cầu lông. Vợt quá nặng sẽ làm tay mỏi khi chơi trong thời gian dài, và vợt quá nhẹ sẽ không đủ tạo độ cân bằng cho tay. Thông thường, vợt cầu lông có trọng lượng từ 80-100 gram.

 

2. Cân bằng: Vợt cầu lông có thể được phân loại thành vợt cân bằng, vợt đầu nặng và vợt đầu nhẹ. Vợt cân bằng là vợt mà trọng lượng phân bố đều trên toàn thân vợt. Vợt đầu nặng là vợt mà phần đầu vợt có trọng lượng lớn hơn phần còn lại. Vợt đầu nhẹ là vợt mà phần đầu vợt có trọng lượng nhỏ hơn phần còn lại. 

3. Độ cứng: Độ cứng của vợt cầu lông có thể được phân loại thành mềm, trung bình và cứng. Vợt mềm sẽ tạo ra nhiều độ nảy khi chạm vào cầu, còn vợt cứng sẽ tạo ra ít độ nảy hơn. Sự lựa chọn vợt mềm hay cứng phụ thuộc vào sở thích của từng người chơi. 

4. Kích cỡ đầu vợt: Kích cỡ đầu vợt ảnh hưởng đến diện tích bắt cầu và độ nhậy của vợt. Kích thước đầu vợt có thể phân loại thành 3 loại: small (phiên bản nhỏ), midsize (phiên bản trung bình) và oversized (phiên bản lớn). Vợt với đầu vợt nhỏ sẽ cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn, trong khi vợt với đầu vợt lớn sẽ cung cấp sức đánh mạnh hơn.
5. Chất liệu: Vợt cầu lông có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như nhôm, graphite, carbon,... Vợt bằng nhôm thường được sử dụng cho các người chơi mới bắt đầu hoặc cho mục đích giải trí. Các vợt bằng graphite hay carbon thường được sử dụng bởi các tay vợt chuyên nghiệp.

Với phương châm làm việc "Tư vấn hết mình, Phục vụ nhiệt tình", chúng tôi rất hân hạnh là người bạn đồng hành cùng Qúy khách hàng trong việc rèn luyện và giữ gìn sức khỏe của bản thân. Hãy đến với VOTCAULONG.NET.VN hoặc nhấc máy gọi ngay 0979362737 / 0906018559 để được kết nối ngay hôm nay.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »